Đi bộ giật lùi giúp bạn giảm cân hiệu quả

Đi bộ giật lùi là một trong những phương pháp thể dục giảm cân và mang đến hiệu quả vượt trội không kém gì các phương pháp khác. Các bạn hãy cùng tìm hiểu nhé!

 

Đi bộ là một hình thức tập thể dục giảm cân phổ biến nhất, hầu như ai cũng biết điều đó. Thế nhưng ít ai biết được sự thần kỳ của một hình thức khác cũng là đi bộ nhưng đó là đi bộ… ngược. Hình thức tập luyện này có tác dụng giảm béo hiệu quả gấp bội so với những phương pháp thông thường.

Tìm hiểu tác dụng thần kỳ của đi bộ giật lùi

Đi bộ ngược (giật lùi) là một phương pháp thể dục thể thao đơn giản, dễ thực hiện mà hiệu quả lại rất cao. Có rất nhiều kiểu đi bộ chẳng hạn như:
– Đi bộ nhanh: 100 bước/phút.
– Đi bộ thong thả: 70 bước/phút.
– Đi bộ tự do: kết hợp giữa đi bộ nhanh – đi bộ thong thả – vừa đi vừa nghỉ.
– Đi bộ ngược hay còn gọi là đi giật lùi.

 

Giảm béo bụng nhờ đi bộ giật lùi
Theo lý giải của các nhà nghiên cứu tại trường ĐH Oregon, lượng calo cơ thể đốt cháy hết khi đi giật lùi nhiều hơn đi tiến là 25%, vì khi đi giật lùi bước đi ngắn hơn, nên trên cùng một đoạn đường chúng ta phải đi nhiều bước hơn do đó cơ thể phải vận động nhiều và đốt cháy nhiều calo hơn.

Ngoài ra, khi đi lùi nhịp tim tăng gấp đôi, kích thích tuần hoàn máu, vì vậy lượng ôxy tiêu thụ tăng 78% so với đi tiến và lượng calo bị tiêu hao cũng nhiều hơn. Đi bộ giật lùi là phương pháp tập luyện vùng eo hiệu quả nhất và làm giảm bệnh đau thắt lưng.

Đi bộ đúng cách vừa có tác dụng giảm cân, vừa tốt cho sức khỏe

Đi bộ nếu đúng cách sẽ giúp con người có nhiều lợi ích về sức khỏe, cụ thể là: Đi bộ từ 30-60 phút mỗi ngày giúp cho cơ thể dẻo dai, làm giảm lượng đường trong máu, giảm nguy cơ bệnh tim, bệnh tiểu đường, giảm tai biến mạch máu não…
Khi con người đi bộ đúng phương pháp sẽ góp phần làm cho hệ cơ bắp thêm dẻo dai, các khớp vận động tốt, hệ tuần hoàn lưu thông một cách thông suốt và mạnh hơn, đi bộ có tác dụng tốt cho những người bị bệnh lý về tim mạch và là liệu pháp giảm béo tốt nhất tạo cho con người có eo thon thả và dáng người gọn gàng.

 

 

di-bo-giat-lui-giup-ban-giam-can-hieu-qua-056-23072013
Cách giảm vòng 2 nhanh nhất là đi bộ giật lùi

Đi bộ ngược là cách giảm vòng bụng nhanh nhất. Khi đi bộ giật lùi, cơ thể bạn sẽ phải đốt cháy nhiều calo hơn và như thế lượng mỡ dư thừa tích tụ sẽ được đào thải một cách nhanh chóng.

Lưu ý khi tập luyện đi bộ nói chung và đi giật lùi nói riêng

Khi đi bộ giật lùi, bạn cần chọn nơi an toàn để tập luyện, nếu không thì sẽ dễ dàng bị vấp ngã đấy.
Khi đi bộ, con người cũng có thể gặp một số nguy cơ về sức khỏe, nhất là khi đi bộ không đúng cách. Cụ thể là đi bộ đôi khi làm đầu gối đau đến nỗi không thể đi lại, đối với nhiều người mắc bệnh loãng xương, càng cố gắng đi bộ thì hai gối càng bị đau, sau một thời gian thì không thể đi được nữa. Ngoài ra, đi bộ có thể gây đau nhức, làm thoái hóa khớp do tất cả trọng lượng của cơ thể đè nặng lên hai chân, nhất là vùng gối và gây ra biến động chi dưới khi quá tải do phải di chuyển nhiều.

Đối với phụ nữ đang mang thai, có quan điểm trước đây ở Việt Nam cho rằng đi bộ dễ sinh đẻ. Tuy nhiên các bác sĩ cho rằng điều đó chỉ đúng nếu đi bộ đúng cách và với liều lượng vừa phải, nếu không sẽ ảnh hưởng đến thai nhi và gây ra hậu quả đáng tiếc.
Chúc bạn giảm cân thành công!

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s