Giảm béo nhanh hơn bằng cách ăn ít đi hay thể dục?

Giảm béo là việc làm đơn giản trên lý thuyết. Nếu bạn giảm lượng calo nhiều hơn bình thường , bằng cách giảm lượng thức ăn hoặc tăng tập thể dục của bạn, bạn sẽ giảm béo. Ăn ít c sẽ dẫn đến giảm béo nhanh hơn trong hầu hết mọi người bởi vì thâm hụt calo đáng kể, việc tập thể dục cũng sẽ đòi hỏi một khối lượng calo lơn . Tuy nhiên, tập thể dục còn có thể giúp duy trì khối lượng cơ bắp và do đó duy trì một tỷ lệ trao đổi chất cao, đảm bảo một tỷ lệ chất béo mất đi lớn và giúp dễ dàng hơn để duy trì giảm béo.

Giảm béo nhanh hơn bằng cách ăn ít đi hay thể dục?

Việc thâm hụt calo
Mất 0,45 kg trọng lượng cơ thể đòi hỏi mà bạn lấy đi hoặc tiêu thụ 3.500 calo ít hơn bạn thường đốt cháy. Vì vậy, để mất 0.45 kg mỗi tuần thông qua chế độ ăn uống và tập thể dục, bạn sẽ phải giữ trung bình mức thâm hụt là 500 calo mỗi ngày bằng cách giảm lượng thức ăn tăng tập thể dục hoặc kết hợp cả hai. Tuy nhiên, hạn chế calo lâu dài quyết liệt lâu dài là khó khăn để duy trì và có thể làm chậm sự trao đổi chất của bạn bằng cách giảm khối lượng cơ bắp trong khi tập thể dục với cường độ cao có thể làm tăng cảm giác ngon miệng của bạn và do đó bù đắp sự thâm hụt calo

Chế độ ăn kiêng
Một chế độ ăn làm giảm calo là công cụ để giảm trọng lượng cơ thể trong một thời gian ngắn. Một nghiên cứu năm 1997 được công bố trên “Tạp chí quốc tế vềnh béo phì”, phân tích 493 nghiên cứu can thiệp giảm béo trong khoảng thời gian 25 năm, cho thấy chế độ ăn kiêng và chế độ ăn kiêng kết hợp với biện pháp can thiệp tập thể dục dẫn đến việc giảm béo nhiều hơn 4 trong thời gian 13 – 15 tuần so với việc chỉ can thiệp bằng biện pháp thể dục . Hơn nữa, nhóm kết hợp cả hai hoặc chỉ giảm béo bằng chế độ ăn kiêng giảm calo có thể giảm trọng lượng trung bình khoảng một kg mỗi tuần, trong khi nhóm tập thể dục chỉ giảm 0,2 kg mỗi tuần. Mặc dù tập thể dục làm tăng tốc độ đốt cháy calo, nhưng nó cũng có thể làm tăng cảm giác ngon miệng và giảm mức độ hoạt động thể chất trong thời gian còn lại của ngày ở một số người , qua đó bù đắp việc thâm hụt calo.

Tập thể dục
Mặc dù một chế độ ăn giảm calo là hiệu quả nhất để giảm béo ngắn hạn, tập thể dục ngoài thâm hụt calo có thể thúc đẩy giảm béo dài hạn tốt hơn so với chỉ áp dụng một mình chế kiêng Trong khi phân tích 493 biện pháp can thiệp giảm béo cho thấy một tỷ lệ tương tự của việc giảm béo trong tuần đầu tiên, các cá nhân đã trải qua chế độ ăn uống cộng với sự can thiệp duy trì tập thể dục giảm được nhiều cân nặng hơn so với các cá nhân chỉ áp dụng chế độ ăn kiêng . Theo một phân tích năm 1994 của nhiều nghiên cứu giảm béo được công bố trên “Tạp chí quốc tế về Bệnh béo phì,” tập luyện thể dục duy trì khối lượng cơ bắp nhiều hơn trong chế độ ăn giảm calo, so với chỉ áp dụng biện pháp ăn kiêng . Bởi vì cơ có tỷ lệ trao đổi chất cao hơn so với chất béo, duy trì khối lượng cơ bắp sẽ tăng quá trình trao đổi chất và có thể giúp dễ dàng hơn để loại bỏ trọng lượng dư thừa .

Lưu ý

Hiệu quả của chế độ ăn uống hoặc tập thể dục trong việc thúc đẩy giảm béo có thể sẽ phụ thuộc vào bao nhiêu calo mà bạn đang tiêu thụ và cường độ tập thể dục mà bạn đang thực hiện . Ví dụ, nếu bạn đã thực hiện một khối lượng lớn các bài tập thể dục, bạn có thể không thể tăng cường tập thể dục nhiều hơn nữa và sẽ được nhận được những lợi ích từ việc điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn. Ngược lại, nếu bạn không tiêu thụ một lượng calo cao và không tập thể dục, tăng cường độ hoạt động cùng với việc điều chỉnh nhỏ chế độ ăn uống là một chiến lược tốt hơn cho bạn.

Tại đây là các phương pháp trị nám da hiệu quả

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s