Lợi ích của những bài tập yoga trong việc giảm cân

Yoga là một phương thức hữu hiệu vừa giúp bạn giảm cân mà vẫn gìn giữ được nét tươi trẻ của mình theo năm tháng. Hãy cùng khám phá lợi ích và bài tập của yoga với “công cuộc” giảm cân của bạn nhé!

Lợi ích của những bài tập yoga trong việc giảm cân

Lợi ích của những bài tập yoga trong việc giảm cân

*Lợi ích của yoga với giảm cân

-Yoga giảm cân sẽ làm những múi cơ của bạn thon thả và săn chắc hơn

Trong suốt buổi tập yoga giảm cân, cả cơ thể bạn sẽ phải vận động, cơ bắp bạn sẽ được kéo dãn và mạnh khoẻ hơn, thon thả hơn. Điều này khiến bạn sẽ có một cơ thể rắn chắc nhưng không to lớn, kềng càng. Cơ bắp bạn dẻo dai, săn chắc hơn chứ không to lên và khiến bạn mập ra. Bạn sẽ có được những mô cơ nạc hơn và loại bỏ mỡ, cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhiều calories hơn ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi. Yoga thật sự tuyệt vời cho sắc vóc!

Ngoài ra, đây cũng là biện pháp giảm cân được ưa chuộng trong thời đại hiện nay, bởi các bài tập phù hợp đa số với các dân văn phòng ít thời gian.

-Yoga giảm cân hiệu quả nhờ việc tiêu tốn calories khi tập luyện

Đây là điểm mà mọi người không có thực và những bài tập như Aerobic mới làm bạn đốt cháy nhiều Clories và lượng mỡ thừa hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ phải mất 240 calories trong một giờ tập cổ truyền (như “Hatha”) và mất nhiều hơn 400 calories đối với những bài tập khó, đòi hỏi những tư thế, sức cơ bắp hơn như “Astanga”. Và bạn có thể tập mỗi ngày mà không cần tốn nhiều công sức và mồ hôi cộng với sự mệt mỏi như là Aerobic hay chạy bộ. Với Yoga, bạn sẽ luôn khoẻ khoắn với những bài tập nhẹ nhàng thư giãn mà vẫn đốt cháy nhiều Calories.

-Yoga giảm cân khiến bạn luôn giữ trạng thái tinh thần thư giản và khoẻ khoắn

Nếu bạn là một người hay bị ám ảnh bởi chuyện ăn uống, việc ăn nhiều khiến bạn căng thẳng và stress bởi nghĩ tới cân nặng bạn sẽ tăng vù vù, sẽ giúp bạn giải toả căng thẳng và bạn sẽ dễ chịu hơn khi ăn. Những cử động chậm chạp và kéo dãn cơ thể cộng với hít thở sâu khiến bạn điềm tĩnh và thư giãn.

Những động tác Yoga đòi hỏi cơ thể và dáng điệu bạn phải giữ được cân bằng và đúng tư thế (dù nhìn vào khá đơn giản), điều này sẽ khiến đầu óc bạn chú tâm nhiều hơn vào bài tập; vừa mất đi những suy nghĩ tiêu cực về stress, vừa làm tinh thần thư thái và khoẻ khoắn hơn. Thật vậy, với việc tập thường xuyên bạn sẽ nhận ra rằng bạn trở nên thư giãn, điềm tĩnh hơn, mọi khó khăn trong cuộc sống hằng ngày đều có thể dễ dàng vượt qua! Và dĩ nhiên, không còn stress nữa.

-Yoga giảm cân còn tốt cho những cơ quan nội tạng trong cơ thể

Những động tác chậm chạp nhưng chắc khoẻ không chỉ giúp cơ bắp bạn săn chắc hơn mà đồng thời đối với những cơ quan nội tạng trong cơ thể, chúng sẽ bị kích thích và hoạt động một cách chuẩn hoá hơn. Những tư thế xoắn, đưa lên, xuống của các khớp khuỷu , hay việc “trồng cây chuối” sẽ kích thích hệ thống nội tiết và các tuyến của cơ thể; như việc đứng bằng vai và tư thế “con cá” (trong Yoga) sẽ giúp bạn điều chỉnh sự hoạt động của tuyến giáp trong cổ; tất cả sẽ giúp sự tuần hoàn và trao đổi chất trong cơ thể diễn ra mạnh mẽ hơn

*Các bài tập yoga hữu ích cho việc giảm cân

Nâng chân qua đầu

– Nằm thẳng, hai tay song song trên sàn, lòng tay sấp và co chân vuông góc với sàn.

– Từ từ dùng lực của cơ tay và cơ bụng để nâng chân qua đầu và chạm sàn. Bên cạnh đó, để đảm bảo chân chạm được tới sàn, bạn hãy dùng tay nâng phần hông lên.

– Khi chân đã chạm tới sàn, hãy cố gắng siết hai bàn tay với nhau ở dưới hông.

– Giữ nguyên động tác trên trong vòng 45 giây rồi từ từ hạ chân xuống, trở về trạng thái ban đầu.

Động tác hình cá heo

– Quỳ dưới sàn và nắm chặt hai tay.

– Từ từ cúi xuống sàn, đặt hai cẳng tay rộng bằng vai trên sàn.

– Tì hai cẳng tay trên sàn để tạo lực nâng hai chân thẳng như động tác cúi người hình chữ V. Đặc biệt, bạn nên ưỡn ngực về phía trước để làm sao đầu của mình đặt ngay trên cẳng tay.

– Với động tác này, bạn nên giữ trong 45 giây và rồi trở lại trạng thái quỳ ban đầu. Chú ý khi cúi người đừng để vai vươn qua tai.

Trụ bằng vai

– Nằm thẳng, hai tay song song trên sàn, lòng bàn tay đặt sấp.

– Dùng lực của cánh tay, cơ bụng và cơ mông để nâng chân lên. Chú ý, bạn nên đặt tay ở hông để đỡ phần mông và chân.

– Lần lượt giơ từng chân lên thẳng với trần nhà. Trong động tác này, bạn hãy cố gắng giữ cơ thể thẳng nhất có thể.

– Cố gắng giữ động tác này trong vòng 1-3 phút rồi từ từ hạ hông và chân xuống, trở lại trạng thái ban đầu.

Cúi người hình chữ V

– Đứng thẳng, hai chân đứng và hai tay giơ cao rộng bằng vai.

– Từ từ cúi người xuống sao cho chân và phần cơ thể phía trên tạo thành hình chữ V.

– Đối với động tác này, bạn hãy cỗ gắng chạm được tay tới sàn và mặt song song với sàn.

Nằm thẳng nâng chân

-Nằm ngửa trên sàn, hai tay duỗi thẳng hai bên người. Kết hợp cùng nhịp thở như sau: Hít sâu, nâng hai chân lên sao cho chân với người vuông góc, hai gót chân chạm vào nhau. Thở ra từ từ, hạ chân trở về vị trí ban đầu.

-Với động tác này, bạn dành từ 1-3 phút tập luyện.

Ngồi thẳng nâng tay

-Ngồi thẳng lưng, xếp chân bằng tròn, hai tay nâng cao qua đầu, hai bàn tay ép vào nhau, hai ngón trỏ hướng lên phía trên. Hít vào thật sâu sao cho cơ bụng căng lên, ngực và lưng ưỡn ra phía trước. Sau đó từ từ thở ra, thả lỏng cơ bụng và lưng.

-Động tác này cần tập trong thời gian từ 3-7 phút.

Ngồi thẳng vặn người

-Ngồi thẳng lưng, chân xếp bằng tròn, hai tay đặt lên đầu gối. Thực hiện động tác xoay thân trên theo chiều kim đồng hồ. Đồng thời di chuyển bàn tay theo thứ tự so le: Khi vặn người sang bên phải thì kéo tay phải về phía sau, tay trái đặt lên đầu gối phải và ngược lại.

-Thời gian tập của động tác này là từ 3-5 phút.

Lưu ý: Những bạn có bệnh cột sống, thoát vị đĩa đệm nên thực hiện động tác này một cách nhẹ nhàng và dừng tập ngay khi cảm thấy mệt, không tập quá sức.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s