Ăn thật ngon mà không sợ béo

Có vóc dáng thon thả, vòng eo hoàn hảo luôn là ước mơ của mọi phụ nữ hiên đại ngày nay. Tuy nhiên, để ước mơ ấy thành sự thật hãy thực hiện một số mẹo vặt sau có thể giúp bạn ăn ngon mà không lo béo.
Khi đi ăn ngoài, đi ăn tiệc mừng với gia đình, bạn bè có thể làm cho bạn tăng cân nếu không tự kiềm chế “tâm hồn ăn uống”. Vì vậy vấn đề ăn uống không dễ chút nào, hãy để biquyetlamdep.net chỉ cho bạn vài chiêu ăn-ngon-không-lo-béo .

Xóa bỏ chế độ ăn kiêng

Ăn thật ngon mà không sợ béo

Ăn thật ngon mà không sợ béo

Giữ dáng không có nghĩa là nhịn ăn!

Bạn sẽ không chịu được chế độ ăn này trong một thời gian dài. Bạn sẽ không thể chịu nổi cơn thèm ăn và cảm giác đói. Việc ăn kiêng có thể gây mất cân bằng dinh dưỡng. Vậy làm cách nào để vẫn được ăn những món mình yêu thích mà không sợ lên cân, mất dáng? Ăn kiêng để giảm béo có tốt ? – phải khẳng định rằng việc ăn kiêng giảm béo chưa hẳn đã tốt. Nhịn bữa sáng, bữa trưa chỉ lót dạ bằng… trái cây, một dĩa salad trộn và hai hũ yaourt, tối ăn qua loa một chén cơm với cá, bỏ hết thịt, dầu mỡ, chất đường, nhiều bệnh nhân sụt cân nhanh nhưng ngay sau đó phải… vào bệnh viện vì thường xuyên hoa mắt, chóng mặt, thiếu máu, da đổi màu, cơ thể luôn trong trạng thái kiệt sức không làm gì nổi.

Thật đáng sợ! Nghĩ mà xem, hệ tiêu hóa lúc thì phải hoạt động quá tải, lúc thì lại bị bỏ bê thì chẳng mấy chốc sẽ ì chệ à việc hấp thu và chuyển hóa thức ăn kém dần đi à hậu quả là giảm cân cũng chẳng được mà tăng cân cũng không xong.

Bánh, kem, bơ và các loại thực phẩm giàu dinh dương khác cũng là ý tưởng tuyệt vời.

Không bao giờ nhịn bữa sáng

Bữa sáng kích hoạt sự trao đổi chất của cơ thể, giúp mọi cơ quan hoạt động tốt hơn. Bỏ bữa sáng, cơ thể sẽ thiếu hụt năng lượng và hoạt động “ì ạch” hơn trong ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng ăn sáng sẽ giúp bạn thông minh hơn, giữ cân nặng ổn định và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Ăn sáng trong vòng một tiếng sau khi ngủ dậy là tốt nhất đấy nhé!

1 Ly cafe lý tưởng cho mỗi buổi sáng

Đặt ra chế độ ăn uống cân bằng

Cụ thể, chế độ ăn cân bằng cần đầy đủ carbonhydrat (đường, tinh bột, chất xơ), đạm (đạm động và thực vật), béo (dầu, mỡ). Ngoài ra cơ thể còn cần các chất dinh dưỡng vi lượng không cung cấp năng lượng gồm vitamin và chất khoáng. Khối lượng lý tưởng bữa ăn nên cân đối theo tỷ lệ 50% tinh bột; 25% thịt, trứng, cá; 25% trái cây và rau củ.

Thay vì ăn 3 bữa chính, bạn hãy chia nhỏ bữa ăn và giảm bớt lượng tinh bột, thực phẩm trong các bữa chính, các bữa phụ dùng chủ yếu là hoa quả, nước trái cây, salad… sẽ giúp bạn không còn bị cảm giác thèm ăn hành hạ.

Bạn nên chia thành 5 bữa nhỏ mỗi ngày, nhất quyết không được bỏ bữa sáng và tránh ăn quá khuya, tốt nhất không nên ăn gì sau khi đã xong bữa tối.

Các chất xơ từ rau quả và tinh bột từ bánh mì giúp cơ thể duy trì năng lượng. Nhưng không nên ăn quá nhiều

Đừng quên bổ sung protein và ăn các loại có lượng kalo thấp

Bạn hãy nhớ protein là một chất rất quan trọng để duy trì sự tỉnh táo vào khỏe mạnh, đồng thời các nghiên cứu cũng chỉ ra, nếu đủ protein thì bạn sẽ không có cảm giác đói. Do đó hãy ăn nhiều cá, trứng, thịt nạc và đậu phụ cùng các thực phẩm làm từ đỗ tương nhé!

Hãy lựa chọn các loại đồ ăn vặt có lượng kalo thấp khi bạn buồn mồm. Hoa quả đặc biệt là táo, sữa chua, sữa tươi không đường, các loại nước ép carot, táo ướp, cà chua… lạnh sẽ vừa ngon, vừa bổ sung năng lượng và giúp bạn giảm béo.

Trứng cung cấp protein đảm bảo cân đối trong khẩu phần ăn mỗi ngày.

Ăn súp 3 ngày 1 tuần

Chế độ 3 ngày 1 tuần thay cơm bằng các loại súp ngô, súp rau hay các loại canh sẽ giúp bạn giảm béo nhanh chóng. Đây đang là phương pháp ăn kiêng phổ biến nhất tại Mỹ.

Cháo với nhiều mùi vị không chỉ giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng mà còn làm đẹp da.

Đừng quên tập thể thao!

Để tiêu hao bớt năng lượng chứ sao! Khi năng lượng tiêu hao rồi, bạn lại có thể thoải mái ăn uống mà không lo tăng cân, ai mà chẳng mong được như vậy, nhỉ? Chắc chắn mọi người đều thích kết thân với một người bạn trông khỏe mạnh và tràn đầy sức sống hơn là một người bạn lúc nào cũng than vãn vì chuyện ăn uống, cân nặng.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s